วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

ย้ายค่าย! ตู้ ATM เล็งใช้ Linux แทน Windows XP

ไมโครซอฟท์อาจจะกำลังสูญเสียลูกค้ารายใหญ่ไปหลังจากพยายามที่จะหยุดการอัพเดทต่างๆให้ Windows XP ในวันที่ 8 เมษายนที่จะถึงนี้  เพราะธนาคารและบริษัททางการเงินต่างๆที่ให้บริการตู้ ATM กำลังพิจารณาที่จะเปลี่ยนจากการใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP ไปเป็นระบบปฏิบัติการ Linux แทน





ผู้อำนวยการบริหารของ ATM Industry Association กล่าวว่าผู้ให้บริการตู้ ATM รายใหญ่บางกลุ่มเปิดเผยว่ามีความตั้งใจจะนำระบบ Linux ใช้แทน Windows XP หลังวันที่ 8 เมษายน  เนื่องจากมองว่าระบบปฏิบัติการ Linux นั้นง่ายต่อการจัดการเรื่องการอัพเกรดซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์มากกว่า  และต้นทุนก็ยังถูกกว่าการใช้ Windows

ในขณะนี้ผู้ให้บริการตู้ ATM ในสหรัฐบางส่วนได้เปลี่ยนไปใช้ Windows 7 แทนแล้ว  แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจจะเปลี่ยนไปใช้ Linux แทน  ถ้าย้อนไปในอดีต  ตู้ ATM สมัยก่อนก็เคยใช้ระบบปฏิบัติการ OS/2 ของ IBM มาก่อน  ดังนั้นการเปลี่ยนไปใช้ระบบปฏิบัติการอื่นๆนอกเหนือจาก Windows จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใด

ที่มา arip.co.th

จอมอนิเตอร์ 24 นิ้ว 1,990 บาท

จอมอนิเตอร์ราคาถูก VIZTA Monitor Curve 24 นิ้ว FHD IPS 75HZ AMD FreeSync 16.7M Colors ความละเอียดในการแสดงผล  1920x1080 (FULLHD) Ratio 16:9 ...